Lãnh đạo UBND thị xã làm việc định kỳ với ngành giáo dục
       Chiều ngày 31/10, ông Bành Phước An – Thị ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thị xã có buổi làm việc định kỳ với ngành giáo dục; nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ tháng 10, triển khai một số nhiệm vụ chủ yếu trong tháng 11/2023. Cùng dự, có ông Phan Minh Nam – Thị ủy viên, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã, ông Nguyễn Bá Tòng – Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã, cùng hiệu trưởng các trường THCS, TH và Mầm non trên địa bàn thị xã tham dự.

       Trên cơ sở kết quả báo cáo, trong tháng 10 ngành giáo dục thị xã Ngã Năm tiếp tục thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra; trọng tâm là thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu công tác huy động học sinh ra lớp, năm học 2023 – 2024 với tổng số 17.218 học, đạt trên 104% chỉ tiêu. Trong đó, nhà trẻ đạt tỷ lệ 106,82%, Mẫu giáo đạt tỷ lệ 102,37%; tiểu học đạt 103,16%, THCS đạt 105,35% và THPT đạt 105,27%. Tình hình đội ngũ viên chức và người lao động ổn định, đa số chấp hành tốt chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các đơn vị trường học quan tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công, đặc biệt là chăm lo kịp thời và đầy đủ các chế độ chính sách cho đội ngũ viên chức và người lao động. Vấn đề không dùng tiền mặt, trong việc thu phí tại các trường Mầm non được triển khai thực hiện tốt; việc làm quen tiếng anh, quản lý trẻ được thực hiện đảm bảo, đặc biệt là tỷ lệ trẻ bán trú chiếm khá cao. Tiến độ tham gia bảo hiểm y tế của học sinh tại các trường cũng đạt rất cao; công tác phòng, chống các loại dịch bệnh cũng được các trường quan tâm thực hiện tốt, góp phần bảo vệ sức khỏe học sinh. Ngoài ra, trong tháng ngành giáo dục thị xã cũng tổ chức thành công các cuộc thi và hội thi trong đội ngũ giáo viên và học sinh; đặc biệt là chỉ đạo Ban Giám hiệu các trường và đội ngũ viên chức và người lao động triển khai thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy, tất cả các trường và giáo viên đều trang bị được bình chữa cháy.

 
Toàn cảnh buổi làm việc

          Phát biểu chỉ đạo buổi làm việc, ông Bành Phước An – Phó Chủ tịch UBND thị xã, ghi nhận và biểu dương những kết quả mà ngành giáo dục đã triển khai thực hiện đạt được trong tháng qua. Qua đó, cũng đề nghị Phòng giáo dục tiếp tục chỉ đạo các trường quan tâm đến công tác huy động học sinh ra lớp; tổ chức tuyên truyền, vận động học sinh tham gia bảo hiểm y tế đạt 100% chỉ tiêu; đồng thời quan tâm chỉ đạo các trường tiếp tục thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh, trọng tâm là bệnh đau mắt đỏ và bệnh tay – chân – miệng, hạn chế dịch bệnh lây lang, bảo vệ tốt sức khỏe cho học sinh; quan tâm nâng chất tiêu chí trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, đầu tư xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Ngoài ra, đề nghị ngành giáo dục quan tâm tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ và thể dục – thể thao trong đội ngũ cán bộ viên chức và người lao động, nhân dịp kỷ niệm 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 – 20/11/2023, góp phần tạo không khi vui tươi phấn khởi, thúc đẩy sự nghiệp giáo dục của thị xã ngày thêm phát triển.

 

Văn Tá
  • Ban Thuong vu Thi uy Nga Nam hop le thang 8 2024 (30/08/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 413
  • Trong tuần: 11 002
  • Tất cả: 1525189
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.